thiết kế hệ thống điện
Việc thiết kế thi công hệ thống điện là rất quan trọng đối với mọi công trình từ dân dụng đến công nghiệp. Nó có thể được xem như là đầu não, là khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Chính vì thể việc lên kế hoạch tính toán, lập bản thiết kế hệ thống điện cần được cân nhắc kỹ lưỡng và  khoa học.
Với kinh nghiệm và là nhà thầu M&E, đến nay Cohuco đã triển khai và thực hiện thành công hàng loạt dự án thi công điện nước cho các công ty, xí nghiệp, nhà xưởng, tòa nhà, văn phòng đến nhà ở…
Để nắm rõ kiến thức cơ bản về thiết kế thi công hệ thống điện công trình xin mời các bạn có thể tham khảo một số kiến thức dự tính và có bước tính toán chính xác và hiệu quả.
Đối với quý khách đang có nhu cầu thiết kế thi công điện nhà xưởng thì xin mời tham khảo bài viết qua link sau.
COHUCO xin giới thiệu các bạn các bước cơ bản khi triển khai tính toán, thiết kế một hệ thống điện để các bạn tham khảo như sau:
Các bước tính toán, thiết kế hệ thống điện:
– Tiếp nhận dự án, tìm hiểu về thông tin dự án, lên các giải pháp thiết kế cho dự án.
– Lên danh sách các câu hỏi để làm việc với chủ đầu tư, cập nhật các yêu cầu của Chủ đầu tư.
– Tính toán và thiết kế hệ thống chiếu sáng.
– Tính toán và thiết kế hệ thống ổ cắm.
– Tính toán phụ tải.
– Tính toán máy phát điện, máy biến áp.
– Tính toán dây dẫn và thiết bị đóng cắt.
– Tính toán và thiết kế tụ bù, tủ bù.
– Tính toán và thiết kế nối đất.
– Tính toán và thiết kế thi công hệ thống chống sét.
– Thống kê vật tư và thiết bị.
– Hoàn thiện bản vẽ chuyển Chủ đầu tư.
Có rất nhiều bước tính toán, thiết kế mà kỹ sư thiết kế không thể bỏ qua. Mỗi bước tính toán đều quan trọng. Tuy nhiên đối với một người thiết kế chuyên nghiệp thì ( Lên danh sách các câu hỏi để làm việc với Chủ đầu tư, cập nhật các yêu cầu của Chủ đầu tư) là rất quan trọng. Vì nó giúp người thiết kế hạn chế tối đa việc bổ xung, sửa chữa, điều chỉnh giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn….

Các chủ đầu tư Việt Nam thường rất hay thay đổi về phương án kiến trúc, kết cấu cũng như cơ điện. Mỗi lần thay đổi của chủ đầu tư dù là rất nhỏ. Nhưng người thiết kế phải xử lý thiết kế mất rất nhiều thời gian mà chi phí thiết kế hầu như không thay thay đổi. Việc trao đổi thông tin thường xuyên với Chủ đầu tư để nắm bắt ý kiến và có những điều chỉnh phù hợp là việc mà kỹ sư thiết kế nên lưu ý.
Có thể với những kinh nghiệm nho nhỏ có thể giúp quý khách lên kế hoạch và phương án hợp lý khi tiến hành tính toán và thiết kế hệ thống điện.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply